Tài nguyên dạy học

Ảnh ngẫu nhiên

Song_manh_me_300x150_gui_email.jpg Song_manh_me_300x150_gui_email.jpg Demo.jpg Tinhvat21.jpg Tinhvat1.jpg 4a547ebb_61e8e381_img_2042_resize.jpg CHUC_MUNG_NM.swf DSC01791.jpg 0.18_2.jpg 0.62_2.jpg 0.HDNGLL_THCS_Dong_Son_Ha.jpg 0.phong_chinh_resize.jpg 0.Truong_hoc_than_thien_resize.jpg 0.mau_giay_khen.jpg 0.DSCF1349_resize.jpg 0.tinh_yeu_oi-quang_dung.mp3 0.Tinh-Ta-Bien-Bac-Dong-Xanh.mp3 0.DSCF1352_resize.jpg 0.trong_dong_Dong_Son_resize.jpg 0.backup_thi_sinh_thu_4_in_A4_resize.jpg

Điều tra ý kiến

Theo bạn, chất lượng thật của VĂN HÓA & ĐẠO ĐỨC học sinh THCS là ?
Giỏi 30% - Khá 50% - TB 20% - Yếu 0%
Giỏi 25% - Khá 45% - TB 30% - Yếu 0%
Giỏi 20% - Khá 40% - TB 35% - Yếu 5%
Giỏi 15% - Khá 35% - TB 40% - Yếu 10%
Giỏi 10% - Khá 30% - TB 50% - Yếu 10%

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Hoàng Linh)

Thành viên trực tuyến

1 khách và 0 thành viên

Chào mừng quý vị đến với Đất học Kinh Bắc.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.
Gốc > Thực trạng Giáo dục Việt Nam >

Học sinh lớp 10 không giải được toán tiểu học ???

 Giờ toán của lớp 10/9, thầy Lê Xuân Tuấn ra đề:

A = - 7 - 5 + 12 - 3. Hỏi A bằng mấy?

Ba học sinh được gọi lên bảng. Năm phút trôi qua, lời giải A là bao nhiêu vẫn không có. Ảnh có tính chất minh họa Ông Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết, hết học kỳ I vừa qua, có 141 học sinh (HS) tự ý bỏ học, trong đó khối lớp 10 với 351 HS thì có đến 115 em, chiếm tỷ lệ 32,7%.

Nguyên nhân đơn giản là các em học quá yếu, đâm ra tự ti, mặc cảm với bạn bè nên bỏ học. Giờ toán của lớp 10/9, thầy Lê Xuân Tuấn ra đề: A = - 7 - 5 + 12 - 3. Hỏi A bằng mấy? Ba HS gồm Hồ Thị Bô, Hồ Thị Ơn và Hồ Thị Non được gọi lên bảng. Năm phút trôi qua, lời giải A là bao nhiêu vẫn không có.

Thầy Tuấn nói: “Lớp chỉ có vài em giải được bài này thôi. Không biết ở cấp tiểu học và THCS, các em học hành thế nào? Vì thế, khó khăn trong giảng dạy chương trình lớp 10 là đương nhiên”.

Bước vào đầu năm học 2011 - 2012 nhà trường đã cho kiểm tra chất lượng đối với HS lớp 10, nhưng chỉ có sáu em đạt điểm trung bình, còn lại “liệt”. Ông Nguyễn Anh Tuấn nói thêm: "Ngay cả chương trình các em vừa học xong thì số HS tiếp thu được cũng không nhiều. Hiện trường có khoảng 10% HS ở lớp 10 chưa làm được phép tính 4 chia 2 bằng bao nhiêu. Các em ngồi học, nhưng không tiếp thu được bài vở. Với nền kiến thức như thế quả là nan giải”. Ngoài ra, kết quả sơ kết học kỳ I của trường này cũng cho thấy, ở khối 12 có tới 69,7% tỷ lệ HS… yếu, kém.

Theo ông Tuấn, nguyên nhân là đầu vào quá thấp, chất lượng học ở các lớp dưới quá kém, nhưng cứ đùn lên, lớp trên lãnh đủ. Để HS yên tâm bám lớp, nhà trường đã vận động giáo viên bộ môn tăng tiết phụ đạo trong giờ chính khóa (vì ngoài giờ HS không chịu đi học); đến tận nhà khuyên bảo nhẹ nhàng, nhưng vẫn không xoay chuyển được tình thế. Thế nhưng, năm 2010-2011, trường có 100% HS khối 12 đỗ tốt nghiệp (?). Năm nay, qua kiểm tra học kỳ I, thì tỷ lệ HS lớp 12 đạt trung bình rất là thấp và có gần 70% HS yếu, kém.

Vùng cao Quảng Nam hầu hết đã hoàn thành phổ cập THCS từ hai năm trước. Thế nhưng có một chi tiết cười ra nước mắt thường được nhiều người truyền nhau khi nói về chất lượng giáo dục ở miền núi, là mỗi lần nhận hàng cứu trợ lũ lụt, hàng từ thiện khi Tết đến xuân về, thanh niên đi nhận thì không biết ký, bèn phải… lăn tay!

Theo Trung Việt (Phụ nữ TP.HCM)


Nhắn tin cho tác giả
Nguyễn Hoàng Linh @ 19:19 12/03/2012
Số lượt xem: 292
Số lượt thích: 0 người
 
Gửi ý kiến

Khoa học - Giáo dục - Khám phá - Thể thao

Hoạt động ngoại khóa

Thiết kế Quảng cáo - Dữ liệu Đồ họa