Tài nguyên dạy học

Ảnh ngẫu nhiên

Song_manh_me_300x150_gui_email.jpg Song_manh_me_300x150_gui_email.jpg Demo.jpg Tinhvat21.jpg Tinhvat1.jpg 4a547ebb_61e8e381_img_2042_resize.jpg CHUC_MUNG_NM.swf DSC01791.jpg 0.18_2.jpg 0.62_2.jpg 0.HDNGLL_THCS_Dong_Son_Ha.jpg 0.phong_chinh_resize.jpg 0.Truong_hoc_than_thien_resize.jpg 0.mau_giay_khen.jpg 0.DSCF1349_resize.jpg 0.tinh_yeu_oi-quang_dung.mp3 0.Tinh-Ta-Bien-Bac-Dong-Xanh.mp3 0.DSCF1352_resize.jpg 0.trong_dong_Dong_Son_resize.jpg 0.backup_thi_sinh_thu_4_in_A4_resize.jpg

Điều tra ý kiến

Theo bạn, chất lượng thật của VĂN HÓA & ĐẠO ĐỨC học sinh THCS là ?
Giỏi 30% - Khá 50% - TB 20% - Yếu 0%
Giỏi 25% - Khá 45% - TB 30% - Yếu 0%
Giỏi 20% - Khá 40% - TB 35% - Yếu 5%
Giỏi 15% - Khá 35% - TB 40% - Yếu 10%
Giỏi 10% - Khá 30% - TB 50% - Yếu 10%

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Hoàng Linh)

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Chào mừng quý vị đến với Đất học Kinh Bắc.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

tin 7chuan mau

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Chinh
Ngày gửi: 09h:13' 15-10-2009
Dung lượng: 3.1 MB
Số lượt tải: 185
Số lượt thích: 0 người
Ngày dạy: 24,25/8/09
Tiết 1. CHƯƠNG TRÌNH BẢNG TÍNH LÀ GÌ? (Tiết 1)
I. Mục tiêu
*. Kiến thức:
- HS biết nhu cầu sd bảng tính trong đời sống và học tập
Biết đựoc các chức năng chung cảu chương trình bảng tính.
*. Kỹ năng
- Nhận biết được các thành phần cơ bản của màn hình trang tính.
*. Thái độ
- HS nhận biết được việc sử dụng bảng tính để lưu trữ thông tin và tính toán sẽ có hiệu quả, nhiều ưu điểm hơn so với lưu trữ DL trên giấy.
II. Chuẩn bị
- Giáo viên:
+ Chuẩn bị đồ dùng dạy học.
+ Soạn giáo án chu đáo.
- Học sinh: Đồ dùng học tập: sách giáo khoa, bút, vở . . .
III. Tiến trình
Hoạt động của GV và HS
Nội dung

Hoạt động 1

Mẫu 1 : Dạng văn bản
TrÇn ThÞ Lan: To¸n 9, Ngữ Văn 9, VËt lÝ 8. Mai Kim Ch©u: To¸n 9, Ngữ Văn 4, VËt LÝ 8. NguyƠn Ngäc Hoa: To¸n 7, Ngữ Văn 2 , VËt LÝ 4
Mẫu 2 : Dạng bảng tính






Ưu điểm của việc trình bày nội dung dưới dạng bảng tính?
HS : Dễ theo dõi, dễ so sánh kết quả học tập.

1. Bảng và nhu cầu xử lí thông tin dạng bảng:













Nhiều thông tin có thể được biểu diễn dưới dạng bảng để tiện cho việc theo dõi, so sánh, sắp xếp, tính toán...


GV: Quan sát biểu đồ em hãy sánh điểm của 3 người ?
HS : Nhìn thấy rõ sự tương quan của 3 người
Từ các bảng điểm và biểu đồ trên em thấy bảng tính thế nào ?






Hoạt động 2
GV cho HS quan sát ảnh chụp của 1 số bảng tính và cho nhận xét về màn hình làm việc của các bảng tính có đặc điểm gì ?



GV cho HS quan sát các chương trình bảng tính có dữ liệu và nhận xét đặc trưng của bảng tính ?


GV đưa ra 1 bảng điểm của 10 người cho HS quan sát. và cho nhận xét về dữ liệu trong bảng ?
Từ các số liệu trong bảng, có thể vẽ biểu đồ để minh hoạ trực quan cho các số liệu.









Chương trình bảng tính là phần mềm được thiết kế để giúp ghi lại và trình bày thông tin dưới dạng bảng, thực hiện các tính toán cũng nh xây dựng các biểu đồ biểu diễn một cách trực quan các số liệu có trong bảng.

2. Chương trình bảng tính:
Hiện nay có nhiều CTBT, chúng đều có một số đặc trưng chung:
a. Màn hình làm việc:
Thường có các bảng chọn, các thanh công cụ, các nút lệnh thường dùng và cửa sổ làm việc chính.
* Đặc trưng chung của chương trình bảng tính là dữ liệu (số, văn bản) và các kết quả tính toán luôn luôn được trình bày dưới dạng bảng trong cửa sổ làm việc.
b. Dữ liệu:
Chương trình bảng tính có khả năng lưu giữ và xử lí nhiều dạng dữ liệu khác nhau, trong đó có dữ liệu số (điểm KT),
 
Gửi ý kiến

Khoa học - Giáo dục - Khám phá - Thể thao

Hoạt động ngoại khóa

Thiết kế Quảng cáo - Dữ liệu Đồ họa